Hardstyle - Âm nhạc của những kẻ nổi loạn

Bạn đã đủ năng lượng để thử thể loại âm nhạc cực mạnh này ?

Hardstyle là một thể loại thuộc EDM (Electronic Dance Music), đây là thể loại nhạc được pha trộn từ Hardtechno và Hardcore. Hardstyle ra đời vào cuối những năm 90 đến năm 2000, khi mà Early Hardcore bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Các producer gạo cội Dana, Luna hay The Prophet bắt đầu tìm kiếm những hướng phát triển mới và Hardstyle được sinh ra, khởi nguồn tại Hà Lan - đất nước sản sinh ra nhiều DJ bậc nhất thế giới như Armin van Buuren, Tiesto, Hardwell,.. - Hardstyle dần phát triển và lan rộng sang khắp các khu vực khác trên thế giới như châu Á và châu Mỹ. 

Hardstyle rất dễ phân biệt và khó lẫn lộn so với những thể loại khác. Điểm đặc trưng của nó bao gồm nhịp trống nhanh và mạnh nghe rất đã. Cùng với bộ sound sâu và huyền ảo như dẫn dắt người nghe lạc vào thế giới khác. Hardstyle ngày càng hoàn thiện hơn từ cuối 2005. Giai điệu trở nên đa dạng và đóng vai trò quan trọng trong một bài nhạc, không khí cũng dần trở nên tươi sáng hơn. sau gần 20 năm phát triển cùng với sự phát triển của nền âm nhạc điện tử thế giới Hardstyle tiếp tục thay đổi một cách mạnh mẽ hơn so với thời gian đầu.
                 Nhắc đến hardstyle là phải nhắc đến Headhunterz ngay, với "Dragonborn"
Tại thời điểm này có thể nói rằng Hardstyle thực sự đang đứng trên đỉnh cao nhất của sự nổi tiếng. Việc các artist ngày càng cởi mở và vượt qua ranh giới giữa các thể loại (ví dụ như Yellow Claw, lúc chơi Trap lúc lại Hardstyle). Những sự thay đổi này vẫn nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng fan làm cho Hardstyle đang ngày một phủ sóng rộng hơn đến toàn bộ những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới.
Hardstyle được chơi với mức tempo dao động từ 145 đến 150 BPM.
Những nghệ sĩ tiêu biểu: DJ Zany, Lady Dana, DJ Isaac, DJ Pavo, DJ Luna và The Prophet là những người đầu tiên thử nghiệm Hardstyle, họ được xem như những huyền thoại của thể loại này. Showtek, Headhunterz, Technoboy, Noisecontrollres, Widstylez, D-Block & S-te-fan là thế hệ DJ nối tiếp từ những người kể trên, những cống hiến của họ cho Hardstyle là vô cùng lớn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự khác nhau giữa Progressive House và Bigroom House

Tìm hiểu về dòng nhạc Psytrance